Đang tải dữ liệu ...
Nhật ký hành trình › Thơ văn
Cập nhật: 12/11/2013 
Trần Khắc Minh: Xin hãy cùng tôi!

“Thiện Duyên hai tiếng nhẹ lòng - để tôi viết lại những dòng yêu thương”

Mái ấm Thiện Duyên - "Trái Tim hạnh ngộ" Đây là lần đầu tiên tôi có dịp đến thăm các em bại não ở mái ấm Thiện Duyên cùng đoàn CLB Nhân Sinh. 

Những hình ảnh các em, các cô cậu không còn khả năng nhận biết được ý nghĩ và hành động của mình làm cho bản thân tôi trách mình nhiều lắm. Tôi tự trách bản thân tại sao không thể sẻ chia được phần nào những khổ đau mà các em đang phải chịu đựng.

Thật vậy! nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần đối với các em là điều quá lớn, từ khi sinh ra các em đã không được quyền lựa chọn một thân thể tốt, đã không được quyền gọi thiêng liêng hai tiếng Mẹ ơi, dường như căn bệnh đã chiếm hết một nửa trái tim, chiếm hết nguồn sống của các em. 

Hãy cùng tôi, góp một chút nghĩa, một chút tình đến với những mảnh đời bất hạnh đang cần tấm những trái tim thiện nguyện - Ảnh Tác giả đang quyên góp cho chương trình từ thiện.

Đến với Mái Ấm, tôi dường như không thể kiềm được cảm xúc khi thấy các em, hình ảnh người cha của một em mắc bệnh khi ông ấy vào thăm em chỉ biết nhìn và ra đi với hai hàng lệ tuôn rơi...nỗi đau ấy nào ai có thể cảm nhận được...sinh con ra mà kém may mắn như thế trong lòng các bậc làm cha, làm mẹ cũng đau lắm...Đau lắm nhưng biết làm gì đây khi bản thân họ vẫn còn đang bương chải vì đồng tiền, vì miếng cơm manh áo…chỉ biết dõi theo con những khi đi làm về, chỉ biết đến thăm con mỗi khi hoàn thành công việc...chứ không thể nào nuôi các con, không thể nào tắm rửa cho các con mỗi ngày. Và càng nghẹn ngào hơn khi bản thân tôi khi chạm vào bàn tay ấm ấp của một cô mắc bệnh nhưng vẫn còn ý thức được ý nghĩ, cô ấy nắm chặt lấy tay tôi, cô ấy đã nhẹ nhàng hôn lên tay tôi, áp má vào tay tôi, dường như có một sức mạnh nào đó đã cho tôi hiểu rằng bà ấy cần lắm một tình thương, một sự quan tâm, vỗ về, hình ảnh ấy cứ xuất hiện trong tâm trí tôi Ôi! Những hình ảnh ấy, cảm xúc ấy làm sao tôi có thể phủ rộng hết tình thương bao la vô bờ bến đến với tất cả, có thể cho họ một sự ấm áp nơi tâm hồn, để cho cuộc đời họ còn có gì đó thiêng liêng, bớt đi nỗi cô đơn, trống trải. 

Cần lắm một bàn tay ấm chìa ra - Ảnh tác giả viếng thăm các cụ già neo đơn 

Vì thế "Mái ấm Thiện Duyên" là nơi hạnh phúc nhất của các em, là chỗ dựa tinh thần cao quý nhất của các em .Dưới bàn tay chăm sóc tận tình, bằng cả trái tim của Má Mười - người thành lập mái ấm và các cô Bảo mẫu.. mái ấm đã tiếp nhận được 120 hoàn cảnh mắc bệnh. Chúng ta được sinh ra trong một thân xác vẹn toàn phải thầm cám ơn cha mẹ chúng ta cũng như phải biết yêu và thương cha mẹ chúng ta nhiều hơn nữa. Đừng vì những khó khăn trước mắt mà vội buông lời cay đắng đến gia đình… nơi chúng ta lớn lên, vì bản thân con người chúng ta sống được phần lớn cũng là nhờ những tình cảm thiêng liêng giữa cha mẹ, anh chị em. 

Trần Khắc Minh (Mầm Tạng) là một thành viên tích cực, dấn thân trong mọi công tác tình nguyện trong các hoạt động Nhân Sinh. Được Ban Chủ Nhiệm CLB đánh giá rất cao về tinh thần phụng sự của thành viên Trần Khắc Minh

Đôi khi vì bản thân chúng ta cảm thấy mọi người, thành viên trong gia đình của thuộc về mình nên không bao giờ quan tâm, chăm sóc. Nhưng sẽ có ngày chính ta sẽ phải hối hận vì thời gian không chờ một ai, nên làm được những gì tốt cho cha mẹ là phải làm ngay, chớ nên hững hờ vì chúng ta còn may mắn hơn những người mắc bệnh bại não là có khả năng chăm sóc gia đình, được hưởng những niềm vui, sự ấm áp của một gia đình. Đồng thời hãy luôn hướng đến một lí tưởng cao đẹp là dùng chính đôi tay mình làm những công việc thiện nguyện giúp đời giúp người cũng như giúp chính bản thân ta vậy. 


Tác giả bên người đầu tiên từ bên trái sang. Xin hãy cùng tôi mang yêu thương đến với mọi miền 

Hãy cũng chung tay, góp sức vì một ngày mai tươi đẹp. Hoạt động ở CLB Nhân Sinh, tôi có thể cảm nhận được đây là nơi nuôi dưỡng tâm hồn, nhân cách và hoàn thiện chính bản thân.


Tác giả bên cạnh Sư Giác Minh Luật trong hành trình "Trái tim Hạnh Ngộ" tại Mái ấm Thiện Duyên 

Thật cao quý khi tôi được biết đến Đại Đức Giác Minh Luật, người đã luôn bên cạnh tôi để khuyên bảo, dạy dỗ cho tôi những điều hay lẻ phải, đạo đức làm người để mỗi ngày tôi được hoàn thiện và làm mới những suy nghĩ của mình, từ chính những tâm hồn nhỏ sẽ được nuôi dưỡng và lớn dần lên như một phép mầu. Phép mầu đó chính là sự trao tặng và đón nhận những tấm lòng mà sư đã truyền trao và tiếp nối cho tôi, và tôi biết rằng sư luôn là người nuôi dưỡng tâm hồn của bao thế hệ Nhân Sinh với một ước nguyện duy nhất chỉ mong sao giúp mọi người hướng thiện, hiểu ra được giá trị của cuộc đời, để được rạng nở khắp Nhân Sinh từ đây và mãi mãi. 

Hãy đến với Nhân Sinh - Nơi nuôi dưỡng tâm hồn của tôi và bạn. 

 
Thành viên Trần Khắc Minh đang tình nguyện trong hành trình "Trái Tim mùa hiếu hạnh" tại Lâm Đồng
 
 
 
  Nét đẹp thiện nguyện với màu áo cam Nhân Sinh - Nơi đã cho tôi những niềm vui cao đẹp 
 TRẦN KHẮC MINH (MẦM TẠNG)


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :