Đang tải dữ liệu ...
Nhật ký hành trình › Thơ văn
Cập nhật: 19/11/2018 
Cảm nhận Khóa tu "Vì lẽ sống" - Phần 3

Thời gian thấm thoát trôi nhanh, mới đó mà một năm đã trôi qua. Em vẫn còn nhớ cái cảm giác tiếc nuối và buồn bã khi đã không thể tham gia được khóa tu của CLB Nhân Sinh vào năm đó. Năm nay trong giai đoạn giao mùa của cái gió man mát mùa thu và cái se lạnh của mùa đông, khóa tu Thanh thiếu niên cộng đồng do CLB Nhân Sinh tổ chức lại có thêm mùa mới với chủ đề “Vì Lẽ Sống”. Em thật háo hức từ những ngày đầu đăng ký tham gia, em được biết mình thật may mắn biết bao khi chỉ có 500 bạn được đăng kí trong khi số lượng tham gia đã được hơn 1000 bạn.

Cái lạnh se se nhẹ nhàng của không khí, trên chuyến xe “Nhân Sinh” em được gặp gỡ thật nhiều anh chị em, bạn bè và thật nhiều Thầy Cô Tăng Ni từ khắp nơi trên mọi miền đất nước, thật là hạnh phúc biết bao. Chuyến xe khởi hành trong niềm vui, tiếng cười và sự háo hức của mọi thành viên. Đã hơn 10 giờ khuya rồi mà các bạn rất tỉnh táo, hát ca cùng nhau. Những bài thiền ca được các Chư Tôn Đức Giáo Thọ truyền đạt thật hay, thật ý nghĩa, từ những câu từ, nhịp điệu đều ghi vào lòng mỗi chúng em.

Đêm đầu tiên đặt chân đến vùng đất Bảo Lộc thân yêu, khí hậu ở đây thật tuyệt vời, cái lạnh của mùa đông đã thoảng qua làn da em. Bước vào cánh cổng của tu viện Bát Nhã đều đầu tiên làm em ngỡ ngàng nhất đó là sự rộng lớn của Tu Viện, những rừng thông xung quanh và cả thiền đường cũng thật rộng, chính giữa là bức tượng Đức Thích Ca Mâu Ni. Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, từ trong cửa miệng em thoát lên chấp tay hoa sen lạy Phật, trong lòng đầy lòng kính mến Ngài.

 
 

Buổi sáng tinh mơ cả thiền đường vang lên bài thiền ca “Ý thức em mặt trời tỏ rạng” chúng em thức dậy trong niệm hăng say của tuổi trẻ, chúng em được cùng nhau ngồi thiền tỉnh lặng giữa rừng thông tươi mát, tiếng chim hót, tiếng li ti của rừng thông vùng núi thơm của ngày mới tạo nên một không khí tươi mới của đất trời. Chúng em được các Thầy Cô dạy cho rất nhiều điều hay, cách ngồi thiền thả lỏng với thiên nhiên, cách hít vào thở ra đối với em là đơn giản nhưng tại đây em mới nhận ra được sự cảm nhận của mình trong từng hơi thở, từng bước đi. Tại đây em nhận ra được xung quanh chúng ta đều là anh em, là bạn bè, là người thương. Tình yêu thương trong mỗi chúng ta đều xuất phát từ tâm hồn trong sáng của mỗi  người.

Ngoài ra, khi bước vào khu vực ăn, bếp của tu viện em cũng rất biết ơn các cô chú, anh chị TNV đã giúp cho chúng em có những bữa ăn thật ngon, thật ý nghĩa. Em đã được các thầy dạy cho cách ăn trong chánh niệm là thế nào để em được học thêm nhiều kiến thức bổ ích hơn, ăn được ngon hơn và trải nghiệm với các Thầy Cô trong Ban Giáo Thọ.

Chương trình khai mạc khóa tu “Vì Lẽ Sống” bắt đầu rất nhiều câu hỏi, nhiều điều hay,  những lời khuyên dạy của 3 vị khách mời làm cho nhiều bạn phải rơi nước mắt, nhiều điều về lẽ sống, về những ước mơ trong cuộc sống, em mới thấy được, Ôi sao, các thầy lại nói đúng với cuộc đời của mình như vậy. Em cảm thấy tiếc nuổi thay cho những ai không được nghe những lời dạy của các Thầy. Thầy đã cho chúng em những lời khuyên trong cuộc sống, trong công việc, trong tình cảm gia đình. Thật sự, lúc đó những ký ức ùa về trong đầu em là ba mẹ, em cảm thấy mình thật có lỗi với ba mẹ vì thời gian qua con đã không nghĩ nhiều đến công lao to lớn của ba mẹ. Ngay chính lúc này em chỉ muốn chạy thật nhanh về nhà để chạy đến bên ba mẹ và nói “Ba mẹ ơi con xin lỗi, con yêu ba mẹ nhiều lắm”.

Ngoài những phút giây lắng đọng thì khóa tu cũng mang đến cho em nhiều niềm vui khác, cùng tập các bài văn nghệ với các bạn, cùng sống thỏa sức đam mê ca hát của mình. Được 2 Thầy Cô trong Ban giáo thọ tận tình dạy dỗ chúng em trong từng câu hát, từng động tác mu. Khi chúng em cùng trình diễn trước Ban Giám Khảo trên sân khấu, bạn nào cũng run và hồi hp trước khi bắt đầu, tuy nhiên, cùng với sự sôi động đã làm cho bọn em quên hết đi những cảm giác trên. Ôi thật sung sướng biết bao khi gia đình “Gạo Đồ” chúng em giành được giải Á Quân. Bởi vì chúng em đã cùng với các Thầy Cô giáo thọ làm hết mình với tập thể. Kết thúc chương trình chúng em đi vào một giấc ngủ ngon cho một ngày học tập và hoạt động mệt nhọc.

 
 

Thật vui sướng và hạnh phúc biết bao khi chúng em được ở nơi đây, cùng nhau học ăn, học chánh niệm, học tu, học được điều hay, cách sống đối nhân xử thế trong cuộc sống. Khóa tu của TTNCĐ “Vì Lẽ Sống 2018” diễn ra, em chân thành cảm ơn đến Ban tổ chức, Quý Sư Thầy, Sư Cô trong Ban Giáo Thọ, tất cả các anh chị TNV đã mang đến cho chúng em một khóa tu đầy ý nghĩa như vậy. Chúc cho các thầy cô, anh chị luôn dồi dào sức khỏe và sẽ có nhiều khóa tu này đến với cộng đồng nhiều hơn nữa để phát huy chánh niệm Phật pháp trong mỗi con người. Em xin chân thành cảm ơn. Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

GĐ: Gạo Đồ- Thật là Pro- Idol của các loại gạo

Tu sinh: Huỳnh Xuân Mến

-----------------

Kính bạch quý Thầy Cô và các bạn, Khóa tu “ Vì Lẽ Sống ” 2018 dù chỉ diễn ra trong hai ngày, thời gian tuy ngắn nhưng giá trị mà khóa tu mang lại cho chúng con không hề nhỏ. Được nghe quý Thầy Cô chia sẽ những kiến thức hữu ích, cùng nhau hát ca, vui chơi, bình tâm và lấy lại nguồn năng lượng tích cực cho bản thân. Con cảm thấy vô cùng biết ơn quý Thầy Cô. Con hy vọng năm sau sẽ còn nhiều khóa tu ý nghĩa như thế này.

-----------

Con là thành viên gia đình Gạo Thơm, qua một mùa tu con cảm thấy rất ý nghĩa và hạnh phúc. Con muốn có thật nhiều khóa tu tiếp theo để con và các bạn trẻ được tham gia, tìm được nơi để lắng đọng mình hơn và được học hỏi mọi thứ trong cuộc sống.

Tiên _ Nhi_ Quyên

-------

Đây là lần đầu tiên con tham gia khóa tu này. Trong quá trình tham gia con cảm thấy rất yên bình. Được ngồi thiền mỗi sáng, đi bộ thiền, con thích những bữa cơm chay thanh đạm mà ngon miệng lắm. Con đặc biệt rất thích được nghe những lời giảng ở buổi tọa đàm, pháp đàm. Con cảm ơn tất cả quý Thầy Cô và các anh chị em ở câu lạc bộ Nhân Sinh đã tạo ra một chuyến đi ý nghĩa cho con và giới trẻ.

-------

Sau khóa tu “ Vì lẽ sống ” con nhận ra rất nhiều giá trị nhân văn mà trước giờ mình bỏ quên. Con rất yêu thích không gian các buổi tọa đàm, yêu các Cô các Thầy và cả các anh chị Ban Tổ Chức nữa. Rất mong khóa tu sẽ kết nối được nhiều hơn những bạn trẻ để có thể tạo nên một sân chơi – học tập – tu tập thật tốt. Giúp thay đổi được tâm tính hướng thiện của mỗi người. Rất mong dịp sau sẽ gặp lại các Thầy Cô để con có thêm nhiều kỉ niệm hơn nữa. Đặc biệt là được học tập cách sống, nếp sống đẹp của các Thầy Cô.

Khóa sinh Khóa tu “Vì lẽ sống” 2018


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :