Đang tải dữ liệu ...
Nhật ký hành trình › Thơ văn
Cập nhật: 27/09/2018 
Cảm nhận sau Hành trình "Thắp sáng trái tim" 2018

Thế là một Hành trình nữa lại qua đi, nhưng những kỷ niệm, cảm xúc thì vẫn còn đó, đọng lại một cách ngọt ngào. Vậy hãy xem thử các thành viên Nhân Sinh có những cảm xúc gì đối với Hành trình “Thắp sáng trái tim” 2018 nhé!

"CON CÓ TUỔI TRẺ, CON CÓ LÝ TƯỞNG, CON CÓ NIỀM VUI SỐNG".

Đây là lời Pháp Sư Ông Nhất Hạnh dạy Pháp và Pháp luôn ghi nhớ và thực hành... Pháp không giàu vật chất nhưng Pháp có sức trẻ, có lý tưởng phụng sự và mong muốn góp chút niềm vui đến cho mọi người ở muôn nơi.

Cuối tuần qua Pháp được theo chân CLB Nhân Sinh mang những phần quà có chút bánh kẹo, chiếc đèn handmade do các bạn Tình nguyện viên làm, bánh trung thu cũng handmade luôn. Ngoài ra tụi mình còn chuẩn bị những gian trò chơi tập thể, quầy nước miễn phí, tặng chữ thư pháp, những tiết mục văn nghệ cùng chị Hằng - chú Cuội... Mong muốn tổ chức cho các em học sinh người dân tộc ở Ninh Thuận một đêm hội trăng rằm đầy ắp tiếng cười và ý nghĩa.
Mặc dù gặp chút khó khăn vì trời mưa nhưng các bạn TNV và các em cùng quý thầy cô giáo vẫn "quẩy" hết mình, chơi hết sức trong đêm hội... Rồi phút giây chia tay đoàn thật bịn rịn, quý thầy cô đã nắm lấy tay chúng mình "Cảm ơn các bạn nhiều lắm... Rất cảm ơn các bạn đã đem đến cho các em đêm hội trung thu vui như thế... Năm sau các bạn lại đến nhé, nhớ lại đến với chúng tôi nữa nhé...".

Sau đêm hội trở về chùa Quan Âm chúng mình được phá cỗ trong chánh niệm cùng thiền trà, những lời pháp quý thầy chia sẻ rồi cùng nhau hát thiền ca... ấn tượng lắm và cũng “buồn ngủ” lắm. Sáng sớm ngày hôm sau chúng mình thức dậy lúc 5h vừa đi bộ ra biển Ninh Chữ vừa ngắm mặt trời hé những ban mai đầu tiên ngày mới lên... Sư hướng dẫn chúng mình ngồi thiền, rồi thiền hành "mỗi bước chân của các con như là một nụ hôn trên cát, như mình hôn người thương của mình vậy... nhẹ nhàng, ấm áp...".

 
 

Cảm ơn Sư, Quí Thầy, các cô, các bác tài và tất cả thành Viên Nhân Sinh cho Pháp một hành trình "Thắp sáng trái tim" thật đầy cảm xúc và ý nghĩa.... Chúng ta sẽ mãi "nắm tay nhau đi như một dòng sông".... mãi yêu, mãi thương.

Kết thúc hành trình P thật sự rất đuối vì thiếu ngủ nhưng lại rất vui và hạnh phúc....
Hạnh phúc vì được trao yêu thương, trao những món quà thật ý nghĩa, trao niềm vui - nụ cười đến các em... Bỗng Pháp chợt nhớ lời bài hát của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn "sống trong đời sống cần có một tấm lòng... Để làm gì em biết không.... Để gió cuốn đi.... Để gió cuốn đi...."

Hẹn lại cùng nhau tiếp nối yêu thương nhé!

(Diệu Pháp)

-----------------------------

2 ngày trải nghiệm sau mà nhanh đến thế. Nó để lại rất nhiều kỉ niệm trong lòng không thể nào tả hết. Sự tôn kính đối với người chỉ mới 26 xuân thôi mà đã dẫn dắt cả một đoàn tàu. Có lẽ toàn là những chuyện vui. Nhớ những buổi thiền trà, đi bộ ra biển thiền trên bãi biển vào sáng sớm, tổ chức trung thu cho các bé ở vùng dân tộc miền núi (nhìn các bé là thấy tội, tổ chức gian hàng mà trời cứ mưa rồi tạnh bưng vào rồi lại bưng ra, thấy được sự vui mừng thích thú của các bé cho dù đỗ mồ hôi tới đâu hay trời mưa như thế nào đi nữa thì trong lòng cảm thấy rất vui) và đặc biệt nhất là ghé thăm nhà Sư được ăn một bữa tiệc thật là ngon (như là ăn hỷ của Sư


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :