Đang tải dữ liệu ...
Nhật ký hành trình › Thơ văn
Cập nhật: 01/07/2013 
Nhật kí hành trình "Chỉ Có Trái Tim" - Những cảm xúc ngọt ngào...

Ngày 23 tháng 06 năm 2013

Đây là chuyến thứ hai tôi tham gia cùng Nhân Sinh sau chuyến đi thứ nhất ở chùa Chánh Giác. Hôm ấy, trời không mưa, tôi cùng một người bạn chạy xe máy một mạch từ Sài Gòn lên Củ Chi để tham dự hành trình “Chỉ có trái tim” thăm và tặng 150 phần quà cho trẻ em bại não, khuyết tật tại mái ấm Thiện Duyên do Câu lạc bộ Nhân Sinh tổ  chức. Vừa đi vừa hỏi đường, mai quá, cuối cùng cũng đã đến mái ấm Thiện Duyên.

Nhiều cảnh tượng, những em bé bại não, bệnh tật, tôi thấy thương quá. Trên một chiếc giường, một bà cụ chìa tay ra nắm lấy tay tôi và khóc. Tôi thấy tim mình nhói đau, nước mặt chợt trào ra. Tôi nhủ thầm: Uyên ơi! Không được khóc lúc này, nước mắt rơi sẽ làm bà cụ mũi lòng hơn nửa. Nghĩ đến đây, tôi chợt cắn chặt môi và nuốt vội những dòng nước mắt. Thương quá đi thôi, những cuộc đời những số phận ở mái ấm Thiện Duyên, những con người nằm co ro trên chiếc giường, họ cô đơn, bệnh tật, không người thân bên cạnh.  Mỗi con người là một số phận đắng cay khác nhau. Giờ đây họ đành cam chịu sự nghiệt ngã của cuộc đời dành cho họ. Thật lòng tôi đã khóc.

Ngồi sau lưng bạn lái xe trở về Sài Gòn. Mưa lất phất, tôi chẳng nhận ra được đâu là giọt nước mưa, đâu là giọt nước mắt mà tôi chỉ biết rằng môi mình mặn mặn. Giờ đây tôi có thể khóc được rồi mà không sợ để bà cụ ở mái ấm Thiện Duyên nhìn thấy.

Rất thật lòng, cảm ơn những đứa em Thuận Hảo, Tuấn Hưng, Nam Khoa,…mà tôi mới quen trong mái nhà Nhân Sinh. Các bạn đã cho tôi hiểu hơn về tình người trong cuộc sống.

 

 Lau đi những dòng nước mắt, hãy cùng các bạn làm cái gì đó để có thể xoa dịu nổi đau của những con người bất hạnh. Đó mới là điều cần, thiêt thực và nên làm lúc này. Tự hứa với lòng, tôi sẽ tiếp tục bước trên con người mà mình đã chọn, là làm thiện nguyện. Xin các bạn hãy đồng hành cùng tôi nhé, đừng do dự, đừng tính toán thiệt hơn khi đi làm tình nguyện. Đồng hành cùng tôi nhé xin đừng buông tay tôi. Làm thiện nguyện đi các bạn ơi, đó là sự chọn lựa dành cho bạn và cả cho tôi.

Nhân Sinh sẽ là nhịp cầu nối cho những trái tim biết sống và biết yêu thương. Ngày mới bước vào Nhân Sinh, tôi không hiểu lắm về logo trái tim có bàn tay nắm chặt. Giờ đây tôi đã hiểu ra rồi. Con đã hiểu ra rồi Sư ơi, cảm ơn Sư, cảm ơn Người đã gửi gấm ý nghĩa sâu xa qua tấm hình logo đó, chung một tấm lòng, chung một nhịp đập, chung một bàn tay, cần lắm cho cuộc đời này phải không Sư? Phải không những người bạn Nhân Sinh của tôi ơi. Cảm ơn mọi người, cảm ơn những chuyến đi làm thiện nguyện, tôi thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn. Tôi tự hào về chiếc áo tôi mặc, tự hào về hai tiếng Nhân Sinh thân thương, những bước chân lên đường thiện nguyện vẩn còn vang mãi trong tôi.

Phương Uyên

Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :