Đang tải dữ liệu ...
Nhật ký hành trình › Thơ văn
Cập nhật: 14/11/2018 
Cảm nghĩ Khóa Tu “Vì Lẽ Sống" 2018

Đúng như chủ đề của khóa tu “Vì Lẽ Sống”, đến với khóa tu này, chúng con đã thực sự được đưa lòng mình tìm về với lẽ sống của bản thân mình, tìm về cội nguồn, tìm về yêu thương, và đặc biệt chúng con đã tìm về với chính mình, chúng con hiểu rõ hơn, sâu hơn về bản thân mình.

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Kính bạch Chư Tôn Đức!

Trong không khí lắng lòng của buổi lễ bế mạc khóa tu Thanh Thiếu Niên với chủ đề “Vì Lẽ Sống” lần thứ 3 do CLB Nhân Sinh tổ chức tại tu viện Bát Nhã, Bảo Lộc, Lâm Đồng, con xin thay mặt gia đình Gạo Đồ và toàn thể các bạn đồng tu khác xin gửi đến quý Thầy Cô tấm lòng tri ân sâu sắc nhất vì đã đồng hành cùng chúng con suốt quãng đường vừa qua. 2 ngày, chúng con biết đó là khoảng thời gian rất ngắn để chúng con có thể trở nên thân thiết gắn bó, nhưng nó đủ để vướng đọng trong tâm khảm chúng con những cảm xúc khó quên sâu sắc nơi vùng đất thiêng liêng này.

Qua những ngày tu tập tại bổn tự, thông qua những lời chia sẻ của Quý Thầy Cô và trong buổi pháp đàm, chúng con đã nhìn được rõ hơn giá trị của cuộc sống và những điều nhỏ nhoi trong cuộc đời này. Nhờ vậy, chúng con đã thấu hiểu và biết mình là ai, mình đang ở đâu, và mình cần làm những gì.

Bên cạnh những lời Pháp nhũ quý báu, chúng con còn được trải nghiệm các hoạt động sôi nổi những vẫn đượm hương Pháp. Được tu học, thiền hành trong tiết trời se se lạnh đầu mùa ở vùng đất Bảo Lộc, Lâm Đồng. Từ đó, mỗi chúng con trở nên gắn kết hơn, gần gũi nhau hơn.

 
 

Mới đây thôi, mà 2 ngày tu học đã trôi qua, 2 ngày tu tập tại ngôi già lam Bát Nhã quả là những ngày thanh tâm thường lạc, tràn đầy năng lượng. 2 ngày được sống trong môi trường an lạc, từ hòa; mọi phiền muộn, lo toan như được gột bỏ; những khoảng trống tinh thần như được lấp đầy. Chúng con, từ những người hoàn toàn xa lạ, từ những vùng đất khác nhau, trên mọi nẻo đường. Nhờ có khóa tu này, chúng con đã được hội tụ về đây, cùng ăn, cùng ngủ, cùng tu học trong ngôi nhà Chánh Pháp Bát Nhã, với sự dìu dắt, ân cần quan tâm từ quý Thầy Cô. Nhớ lại ngày đầu, chúng con, 38 con người đã có mặt trong nhau trên cùng một chuyến xe, hội đủ duyên lành chúng con may mắn được sự dẫn dắt của Đại Đức Thích Quảng An làm trưởng giáo thọ, và 2 vị phó giáo thọ là Thầy Nguyện Truyền và Sư Cô Nguyên Mỹ, nhân cơ hội này chúng con xin gửi đến lời cảm ơn và tri ân sâu sắc nhất đến với chư vị giáo thọ đã luôn theo sát chúng con trong những buổi sinh hoạt. Nhớ lúc quý Thầy Cô đã bỏ cả giấc nghỉ trưa cùng chúng con cháy hết mình chuẩn bị cho đêm văn nghệ. Chúng con được cùng nhau hiểu hơn về sự biết ơn, biết ơn từng hạt gạo, biết ơn chúng sanh, biết ơn cuộc đời trong từng bữa cơm chánh niệm. Đêm đến, những giọt nước mắt đã rơi, rơi cũng là vì sự biết ơn, biết ơn cha mẹ, biết ơn những đấng sinh thành dưỡng dục thiêng liêng, đã cho con cuộc sống này. Biết ơn những người đã làm chúng con đau, chúng con tổn thương, vì họ đã cho con một hành trang mới trên con đường mang tên trưởng thành. Và rồi cũng trong không khí lắng lòng thắm tình đạo vị của đêm hoa đăng ấy, chúng con đã mang lời ước nguyện của mình thả trôi theo những chiếc bóng bay ung dung, tự tại tung bay trên bầu trời Chánh Pháp. Không ngừng ở đó, quý Thầy Cô còn tạo cho chúng con cơ hội trải lòng mình, chia sẻ về những khó khăn, tâm tư trong cuộc sống mà không có ai đề giãi bày, giờ đây đem hết những điều đó giãi bày và buông bỏ tại nơi thiền môn này, chúng con như được sống lại là chính mình, được trở về với đúng là con người thật của mình, không gắng gượng, không giả dối chỉ để làm hài lòng guồng quay của cuộc đời.

Đúng như chủ đề của khóa tu “Vì Lẽ Sống”, đến với khóa tu này, chúng con đã thực sự được đưa lòng mình tìm về với lẽ sống của bản thân mình, tìm về cội nguồn, tìm về yêu thương, và đặc biệt chúng con đã tìm về với chính mình, chúng con hiểu rõ hơn, sâu hơn về bản thân mình. Những ngày “Vì Lẽ Sống” với bao cảm xúc xen lẫn, để rồi giờ đây, giờ chia tay sắp đến, chúng con cảm thấy có một chút gì đó hụt hẫng, không muốn rời xa nơi này, không muốn chào tạm biệt quý Thầy Cô, không muốn chia tay những người bạn, người anh, người chị đã cùng bên nhau trong suốt những ngày qua.

 
 

Nhưng, chuyện gì đến, vẫn phải đến, đã đến lúc chúng con trở về nhà và quay lại với cuộc sống đời thường. Và chắc hẳn, những ký ức về khóa tu đầy an lạc này sẽ khắc sâu trong tâm trí mỗi chúng con. Nhất định, chúng con sẽ quay về ngôi chùa thân thương này.

“Ngàn duyên tốt đã gieo từ kiếp trước

 Kiếp này gặp thầy cho tốt kiếp sau

Nguyện theo thầy vào hoa viên chánh pháp

Mang hương hoa về biếu tặng đời vui.”

Kính bạch Chư Tôn Đức,

Một lần nữa, chúng con xin thành kính bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến quý Thầy Cô, các cô chú anh chị công quả, những người đã tạo nên khóa tu này, giúp cho chúng con học được những điều bổ ích, chúng con nguyện sẽ y lời Thầy Cô dạy, hiếu thảo với mẹ cha và sống làm sao để không tổn hại đến ai, góp phần giúp cuộc sống thêm tươi đẹp.

Nguyện Tam Bảo gia hộ cho quý Thầy Cô pháp thể khinh an, thân tâm thường an lạc để tiếp tục con đường hoằng pháp cao đẹp này.

Nam mô Chứng Minh Sư Bồ Tát Ma Ha Tát.

Thành viên Gia đình Gạo Đồ - Khóa tu “Vì lẽ sống”


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :