Đang tải dữ liệu ...
Hoạt động Nhân Sinh › Tin tức
Cập nhật: 10/01/2020 
Clb Nhân Sinh tổ chức Khóa Tu “Mắt Thương Nhìn Đời” 2019

Vừa qua, ngày 28-29/12/2019, CLB Nhân Sinh tổ chức Khóa tu Thanh thiếu niên cộng đồng – chủ đề “Mắt thương nhìn đời” tại Tu viện Bát Nhã, Bảo Lộc, Lâm Đồng có sự tham gia của 500 Khóa sinh dưới sự hướng dẫn của Sư Giác Minh Luật – Chủ nhiệm CLB Nhân Sinh và hơn 20 Quý Thầy cô trẻ.

Trong tiết trời se lạnh của những ngày cuối năm, các Khóa sinh đã có những giây phút thiền tập an yên dưới rừng thông nơi Tu viện Bát Nhã, đón những tia nắng đầu tiên len lỏi qua từng kẽ lá. Học cách ngồi thiền, cách thiền hành, cách bước đi từ Quý Thầy cô… giúp các Khóa sinh cảm nhận sâu sắc hơn phút giây thực tại nhiệm mầu. Chương trình khai mạc khóa tu diễn ra trang nghiêm với sự chứng minh và chia sẻ quý báu từ Hòa thượng Viện chủ Tu viện Bát Nhã, Thầy Trụ trì, Quý Thầy ở Tu viện Bát Nhã cùng Quý Thầy Cô Ban Giáo Thọ Khóa tu. Như cúng dường lên Tam bảo, các Tình nguyện viên đã biểu diễn tiết mục múa “Hôm nay tôi nghe” và 500 Khóa sinh đồng diễn bài hát “Sống như những đóa hoa” với những đóa hồng tươi thắm. Mỗi đóa hoa dâng lên Đức Phật là mỗi tấm lòng tri ân đến Đức Từ phụ. Sau buổi lễ, các Khóa sinh được chia về 10 gia đình với sự hướng dẫn của các Thầy Cô, cùng nhau sinh hoạt, chia sẻ như một gia đình.

Chiều cùng ngày, Tọa đàm “Mắt thương nhìn đời” dưới sự chia sẻ của Sư Giác Minh Luật, Thầy Thích Quảng An, Thầy Thích Châu Viên và sự điều phối của Thầy Nguyên Thành đã giải đáp được rất nhiều khúc mắc trong cuộc sống cho các Khóa sinh, giúp các bạn có cái nhìn và hướng đi tốt đẹp hơn với đôi mắt nhìn đời yêu thương.

Một trong những chương trình ấn tượng nhất là đêm thiền trà ngoài trời “Một nhà sum họp”. Các bạn có cơ hội nhấp từng ngụm trà thơm nóng dưới tiết trời lạnh giá, nghe những chia sẻ, những bài nhạc Trịnh lắng đọng mà sâu sắc. Không khí ấy, khiến người tham dự một lần nhưng nhớ mãi, bởi cái lạnh giá bên ngoài không thể tác động đến sự ấm áp tình Thầy trò, huynh đệ trong lòng các bạn.

Chương trình văn nghệ “Tết sum vầy” tiếp đó đã làm thay đổi không khí khi các Gia đình đã trình diễn những tiết mục rất xuất sắc, làm rộn ràng không khí xuân sang khi Tết đang đến gần.

Ngoài ra, các bạn còn được hướng dẫn Thiền buông thư, có những giây phút giao lưu, sinh hoạt, chụp ảnh lưu niệm cùng nhau.

Khóa tu “Mắt thương nhìn đời” 2019 đã chính thức khép lại cùng với năm 2019, hy vọng Khóa tu này đã mang đến cho các bạn sự an lạc, ấm áp, đặc biệt cuộc sống của mọi người sẽ hạnh phúc hơn khi nhìn đời bằng đôi mắt yêu thương.

Tin: Hà My - Ảnh: Tuấn Hưng, Văn Tùng, Huy Trần cùng các Khóa sinh

Link hình: https://drive.google.com/drive/folders/1ThC_jDYSj3TQV9e9BAV7l8qu4rKu8H50?fbclid=IwAR0dTTgK3S9aSzg0UdPwwbz1grOnk2-iI_-UlykXkchpN2t8IHoKBTHrc5o

Link hình: https://photos.google.com/share/AF1QipMbT70KTo6ZORezAnOr0lPfVz4iWrtHP0GmtrDXKVJHVjOyDtgVe9q_F1fZuRIAiw?fbclid=IwAR0bfQg0rVLBqCqQqNk--RExGVzd5FhDcetjhvHRLiwFVl8yqGfE9elMm7s&key=amZsZXFkTl9uNjlWcHlkUDIycWJLZHgyNl9RSVVn


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :