Đang tải dữ liệu ...
Hoạt động Nhân Sinh › Tin tức
Cập nhật: 10/01/2018 
Clb Nhân Sinh tổ chức Khóa tu Thanh Thiếu Niên Cộng Đồng “Lý Tưởng Sống” 2018

 
Vừa qua, ngày 06, 07/01/2018, CLB Nhân Sinh tổ chức Khóa tu Thanh Thiếu Niên Cộng Đồng “Lý tưởng sống” 2018, đồng hành có sự tham gia CLB Hương Từ Bi, CLB Cỏ Bốn Lá và GĐPT Linh Thứu tại Tu viện Bát Nhã, Bảo Lộc, Lâm Đồng, thu hút hơn 700 bạn trẻ tham dự. Đồng hành với khóa tu có sự tham gia hướng dẫn của ĐĐ. Giác Minh Luật – Trưởng Ban Tổ chức, hơn 40 vị trong Ban Giáo Thọ - các Chư Tôn Đức Tăng - Ni và Khách mời là Nghệ sĩ-MC Đại Nghĩa và Nhà báo Lưu Đình Long.

Xuất phát vào tối thứ sáu (05/01/2018), hơn 700 Khóa sinh đã cùng nhau di chuyển đến Tu viện, đón tiết trời se lạnh và ánh bình minh tại nơi đây. Sau buổi tập thể dục buổi sáng, các Khóa sinh đã cùng nhau đi Thiền hành và ngồi tỉnh tọa dưới sự hướng dẫn của Ban Giáo Thọ. Từng bước chân, từng hơi thở của các Khóa sinh vô cùng an lạc, hòa mình cùng thiên nhiên trong không gian thanh tịnh và trầm lắng. 730 Khóa sinh được chia thành 16 gia đình, mỗi gia đình có sự hướng dẫn của hai vị Giáo thọ để cùng nhau tu học và sinh hoạt, gắn kết như một gia đình.

Buổi lễ khai mạc diễn ra trang nghiêm dưới sự chứng minh của TT. Thích Đồng Thanh – Chánh Thư ký Ban Trị sự TP. Đà Lạt, ĐĐ. Thích Giác Nhường – cố vấn CLB Nhân Sinh, ĐĐ. Thích Đồng Hiếu – Trụ Trì Tu viện Bát Nhã, cùng Chư Tôn Đức Tăng - Ni trong Ban Giáo Thọ. Cũng tại buổi lễ, Khóa sinh đã cùng nhau cất vang những bài thiền ca, tạo nên không khí ấm áp và yêu thương. Ngoài ra, các bạn trẻ được tặng những phần quà nhỏ như một kỷ niệm tại Khóa tu, đó là sách “Khổ răng mà khổ rứa” của ĐĐ. Giác Minh Luật và nón len từ CLB Nhân Sinh.

 
 
 
 
Không thể thiếu trong Khóa tu, đó là những bài pháp thoại quý báu và những lời chia sẻ ý nghĩa từ ĐĐ. Thích Giác Nhường và Nghệ sĩ – MC Đại Nghĩa, Nhà báo Lưu Đình Long. Ngoài ra, các Khóa sinh còn được tham gia buổi pháp đàm do Ban Giáo Thọ hướng dẫn. Tại đây, các Khóa sinh được giao lưu, học hỏi, được chia sẻ và giải đáp các thắc mắc của mình.

Một trong những hoạt động nổi bật nhất tại Khóa tu là đêm hội hoa đăng thiêng liêng nhiều cảm xúc. Dưới không khí trang nghiêm, thanh tịnh và ánh đèn hoa đăng được thắp lên bởi Chư Tôn Đức Tăng - Ni, các bạn trẻ được nghe lời cảm niệm tri ân cha mẹ - hai đấng sinh thành tôn kính. Những giọt nước mắt yêu thương, giọt nước mắt hối hận đã rơi xuống thật nhiều và các bạn đã dùng tâm lành hồi hướng công đức cầu cho Cha Mẹ mạnh khỏe, tâm an.

 
 

Hoạt động văn nghệ do chính các bạn Khóa sinh tự xây dựng cùng đêm lửa trại hoành tráng đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng người tham dự. Ngoài ra, các Khóa sinh còn có cơ hội tham quan tại Đồi chè Sung Viên, Quảng trường Lâm Viên và chợ Đà Lạt để cùng nhau lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong hành trình.

Lễ bế mạc được diễn ra tại Chùa Linh Thứu gần gũi, ấm áp, giây thân ái được kết nên thay lời chia tay, như lời hẹn một chương trình gần nhất cùng nhau hội ngộ.

Một số hình ảnh tại Khóa tu:

 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
 
 
  

Tin: Ái My - Ảnh: Tuấn Hưng

 


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :