Đang tải dữ liệu ...
Nhật ký hành trình › Thơ văn
Cập nhật: 29/12/2015 
Tự hào Tình Nguyện Viên

Tình Nguyện Viên (TNV)- một cụm từ đã thân thuộc và gắn liền với bản thân mình đã hơn ba năm nay. Một thời gian cũng không quá dài nhưng cũng không gọi là ngắn đối với tôi. Một TNV như chúng tôi chỉ mong mang một phần công sức nhỏ nhoi của mình để giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn hơn. 

Nhiều người nói với tôi rằng, mà tôi nghĩ bạn nào là TNV cũng nghe câu nói như thế này: “Làm những công việc như vậy chỉ mất thời gian thôi chứ mày có nhận được gì đâu?”. Theo các bạn thì nhận được những gì khi bạn là một TNV? 
Đối với tôi, khi làm những công việc này tôi nhận được rất nhiều thứ. Nó mang giá trị vật chất thì không cao, nhưng giá trị tinh thần mà chúng tôi nhận được không thể nào mà đong đếm được, đôi khi chỉ là một hộp cơm, một ly nước, một cuốn sách nói về đạo lý nhân quả hoặc chỉ là một lời khích lệ động viên. Đối với TNV chúng tôi mà nói đó là món quà vô giá cho chúng tôi.
 
Còn nói về việc ăn uống, ngủ nghỉ thì việc TNV ngủ bờ ngủ bụi cũng là chuyện thường tình, chỉ cần tấm gì đó lót nằm và cái mền để đắp là đã đủ cũng có giấc ngủ ngon rồi. Có lần chúng tôi làm TNV hỗ trợ lễ khánh thành ở Tịnh Xá, các Sư Cô và các cô chú ở đó quý mến còn thuê cả khách sạn cho chúng tôi nghỉ ngơi, nhưng chắc đã quen với cảnh ngủ bờ ngủ bụi rồi hay sao đấy mà khi vào khách sạn chúng tôi không ngủ được. TNV ngủ đâu cũng được, một phút ăn vội để có sức mà tiếp tục công việc, như vậy cũng đủ vui rồi.
Mà làm TNV cũng phải có Duyên thì mới được, đâu phải ai muốn làm TNV cũng được, mà khi bạn đã được chọn là một TNV thì cái Duyên đã tới, khi chúng ta còn trẻ có đầy đủ các bộ phận, chúng ta còn có sức khỏe, gia đình đó là cái may mắn đối với chúng ta. Bản thân tôi đôi khi cũng muốn có cái này cái nọ cho bằng với người ta, nhưng suy nghĩ lại thì những gì mình có đã hơn người khác rồi nên tôi luôn hài lòng với những gì mà mình đang có.

Và những gì tôi đã làm, đang làm và sẽ làm thì tôi luôn tự hào với bản thân mình khi tôi là một TÌNH NGUYỆN VIÊN. Và tôi mong rằng những người bạn đã đồng hành cùng tôi luôn mang trong mình niềm tự hào khi mình là một TÌNH NGUYỆN VIÊN của CLB Nhân Sinh,

Nguyễn Sơn Hon


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :