Đang tải dữ liệu ...
Nhật ký hành trình › Thơ văn
Cập nhật: 07/09/2015 
Chú mù rồi con ạ!

Hành trình "Ánh sáng trái tim" 5-6/9/2015 về với làng mù Vĩnh Châu - Sóc Trăng để san sẻ những nỗi đau và sự bất hạnh của đồng bào nơi đây đã thành tựu viên mãn với niềm hoan hỷ của biết bao người và cũng xen vào đó cũng có những dòng nhật ký buồn về cuộc đời mà tôi đã được cảm nhận. Có hai dòng tâm sự ngắn của một cô và một chú ở làng mù mà tôi đã được các thành viên chia sẻ lại làm tôi nhớ mãi với những cảm xúc buồn man mác và phần nào hiểu được những nỗi đau mà những con người nơi đây đang phải chịu đựng.

Một cô bị mù hai mắt đã ngậm ngùi chia sẻ :

- Cô bị mù hai mắt do khi xưa trong thời chiến tranh, khói lửa triền miên, cô chẳng may bị mảnh vụn của chiếc máy bay đang phát nổ trúng vào đôi mắt làm cuộc sống của cô bị đảo lộn và cô phải sống một cuộc đời không bao giờ nhìn thấy được sự hiện hữu của những con người, những đứa con và những gì xung quanh, nhưng cô không bao giờ từ bỏ cuộc sống này và luôn nỗ lực vươn lên để tìm lại cuộc sống vốn mà cô đã được sống như bao người khác. Chúng tôi thật khâm phục những con người có ý chí vượt lên cả sự nghiệt ngã của cuộc đời, không thấy ánh sáng nhưng tâm hồn vẫn luôn sáng mãi theo thời gian.

 
 

Và có một dòng tâm sự đau lòng hơn của một chú tầm ngoài 50 tuổi chia sẻ rằng : 

- Chú bị mù cả hai mắt không nhìn thấy được cuộc sống ở bên ngoài ra sao, nó nhìn như thế nào, chú cảm thấy bản thân mình bất hạnh quá, nhưng còn gì đau lòng hơn khi chú lại bị mất thêm một chân nữa con ạ, khó khăn trong việc đi lại lắm, muốn làm gì cũng không được hết! Sao chú khổ quá con ơi? Đây là những dòng tâm sự với biết bao nỗi xúc cảm của những con người bất hạnh luôn luôn đau khổ khi nhìn lại cuộc đời mình còn lắm chông gai và trắc trở.

 
 

Tôi nghĩ rằng sẽ còn lắm những dòng tâm sự buồn của những cô chú ở làng mù Vĩnh Châu- Sóc Trăng mà tôi vẫn chưa thể nào biết hết được, nhưng chúng tôi là một tình nguyện viên, sẽ luôn dấn thân phụng sự để góp một phần sức lực nhỏ bé của mình để làm vơi đi những nỗi đau mà những con người khó khổ nơi đây và còn nhiều nơi khác nữa đã và đang phải đấu tranh với bệnh tật và cố gắng vượt lên chính mình.

Hãy cùng chung tay để giúp cuộc sống này trở nên tươi đẹp hơn!

Trần Khắc Minh


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :