Đang tải dữ liệu ...
Cuộc sống quanh ta › Mảnh đời bất hạnh
Cập nhật: 16/01/2013 
Sư ơi, xin đừng buông tay…….!

Nắm cánh tay, với hai hàng nước mắt rơi. Bà như muốn nói lên một lời nói chân thành từ con tim, của một cụ già cô đơn, đang đến dần với cái chết. Hình như sư đã khóc, giọt nước mắt chạy ngược vào trong. Vì sư biết, bà đang rất cô đơn và buồn tủi. Những đêm buồn không con cháu, người thân bên cạnh. Những lúc đau bệnh không người chăm sóc.

 
 

Xin đừng buông tay,…nét mặt và giọt nước mắt chảy dài trên má. Bà như đang vô vọng, bất lực trước số phận của một kiếp người.

Bà ơi! Hãy xem từng ngày trôi qua, là một ngày hạnh phúc. Hãy quên đi quá khứ đau thương giữa kiếp sống đoạn trường khổ lụy. Hãy tin vào sư và mọi người sẽ mãi luôn bên cạnh và hướng tâm để cầu nguyện cho bà được bình an.

Một ngày,  hai ngày,…Sư biết bà sẽ lìa bỏ cuộc đời này mà ra đi, xin bà hãy quên đi tất cả những chuyện buồn vui, khổ sầu trên nhân thế, mà chuyên lòng hướng thiện, niệm lành để trở về nơi bình an.

Xin những ai còn trẻ, còn nghị lực, và tuổi thanh xuân. Hãy biết sống và hy sinh vì mọi người, hãy thương và yêu cuộc đời. Hãy đi, và đi đến những bóng đêm cuộc đời. Để xoa dịu đi biết bao nỗi đau thương, buồn tủi, của những kiếp người. Vì chúng ta, ai rồi cũng như bà. Đó là định luật mà không ai có thể chối bỏ được.

Vậy hãy bước đi, từng bước chân thiện nguyện của tuổi trẻ khi bạn còn có thể,….để mai này bạn sẽ không bao giờ hối hận.

Giác Minh Luật, Tp. HCM. 14/01/2013.


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :