Đang tải dữ liệu ...
Hoạt động Nhân Sinh › Tin tức
Cập nhật: 04/06/2012 
CLB Nhân Sinh tổ chức hành trình “Mở rộng trái tim”
Ngày 3/6/2012, CLB Nhân Sinh đã tổ chức chuyến từ thiện mang tên “Mở rộng trái tim” thăm và tặng quà cho các trẻ mồ côi tại Bà rịa-Vũng Tàu. Đây là chuyến từ thiện với hơn 170 thành viên tham dự bao gồm: Chư Tăng, thành viên CLB Nhân Sinh, các phóng viên, truyền hình An Viên cùng đồng hành để cảm nhận và đưa tin về chuyến từ thiện này.
Trong chuyến đi Chư Tăng và thành viên đã thực hiện nghi thức Phật giáo như: Niệm danh hiệu Bổn sư và câu thần chú Um mani để cầu nguyện cho chuyến đi được bình an và thành tựu.
Điểm đến đầu tiên là Tịnh Thất Bồng Lai, tại đây CLB Nhân Sinh thăm và phát 100 phần quà cho trẻ em mồ côi và cúng dường gạo, mì gói, dầu ăn, và tiền mặt. Sau khi được Chư Tăng hướng dẫn lễ Phật, các thành viên đã tham gia sinh hoạt cùng các em thiếu nhi mồ côi và được Ban Văn Nghệ  diễn vở kịch “Cô bé cột khăn đỏ” để lại ấn tượng sâu sắc, niềm vui và những nụ cười lưu lại trong lòng các em và toàn thể thành viên.
Điểm đến thứ hai là Tu Viện Minh Đạo là nơi nuôi dưỡng 50 em trẻ mồ côi do sư Thích Minh đạo cưu mang tại đây các thành viên đã tham gia các hoạt động như: Lễ Phật, tặng quà cho các trẻ mồ côi, dùng trưa, giao lưu văn nghệ và đặc biệt trong chương trình các thành viên đã tham dự khóa thiền tập “Quán niệm hơi thở” thanh lọc thân tâm. Và tổ chức buổi pháp thoại với chủ đề “Phật giáo giúp gì cho tuổi trẻ ngày nay”, do Thầy Thích Pháp Như phụ trách, tiếp đến là thời pháp đàm giúp cho các thành viên có đủ điều kiện để bày tỏ những thắc mắc, ưu tư của mình để được Chư Tăng tận tình giải đáp.
Tham gia chuyến đi từ thiện cùng CLB Nhân sinh, các bạn trẻ không những được chia sẽ khó khăn với những mãnh đời bất hạnh, mà các bạn còn được Tăng chia sẽ vể Phật Pháp và thiền tập để ứng dụng vào việc chuyển hóa những nỗi khỗ trong chính mỗi cá nhân mình. Để chuẩn bị cho chuyến đi, Ban chủ nhiệm CLB đã lên kế hoạch và làm việc rất tích cực, để chuyến đi lần này để lại ấn tượng đẹp đối với mỗi thành viên tham gia.

Lắng nghe cảm nhận của thành viên:
Hoàng Huy: Tôi thật hạnh phúc khi tham gia chuyến từ thiện hôm nay, qua việc thăm tặng quà, vui chơi cùng các em trẻ mồ côi tôi cảm nhận được niềm vui và học được cách “san sẽ tình thương”, ngoài ra buổi tọa thiền đã giúp cho tôi thật thanh thản và nhẹ tâm và quên hết mọi nỗi buồn trước đây. Và còn nhiều cảm nhận rất vui và ý nghĩa về của các thành viên trong suốt hành trình “Mở rông trái tim”.
Thiện Hạnh:
Một ngày đồng hành cùng Ban Chủ nhiệm CLB trong suốt chuyến đi, tuy vất vả nhưng tôi cảm thất thật an vui nhất là nhìn ánh mắt vui mừng của các em khi được nhận quà từ các Chư Tôn Đức. Những nụ cười trẻ thơ khi được các anh chị tham gia sinh hoạt vui chơi cùng các em, hay những cái “nựng", nâng niêu của các thành viên với các cháu thiếu tình thương yêu của ba mẹ từ lúc nhỏ, các bạn mỗi người tuy cách thể hiện tình thương yêu với các cháu có khác nhau nhưng đều muốn thể hiện một chút “san sẽ yêu thương” với các em nhỏ bất hạnh để được kết nối những trái tim cùng chung nhip đập. Và hơn thế nữa tôi được đồng hành cùng Chư Tăng và Đại gia đình Nhân Sinh cùng lễ Phật, tụng kinh, tọa thiền, giao lưu văn nghệ. Tôi đã học hỏi được nhiều điều từ chuyến đi này. Một chuyến đi từ Thiện thật ý nghĩa, an vui và hạnh phúc. Đó là san sẻ yêu thương và thực hành Phật pháp để chuyển hóa stress, thanh lọc thân tâm để có cuộc sống an lạc và hạnh phúc.
Hương Sala:
Hôm nay là một ngày rất rất ý nghĩa và nhiều niềm vui, khi đã gặp duyên lành được sống trong tình thân ái và sự quan tâm của Quý sư và các bạn đạo hữu, tôi đã nhận được rất nhiều giá trị từ những chuyến đi nhất là giá trị yêu thương.
Thuận Hảo:
Đã kết thúc một chuyến đi thiện nguyện, kết thúc một hành trình từ thành phố HCM về núi Bồng Lai - Tu Viện Minh Đạo - Đại Tòng Lâm - Thiền Viện Thường Chiếu -Tp.HCM cùng Clb Nhân Sinh mà sao đi cả ngày mà tôi không hề thấy mệt mỏi ngược lại cảm thấy rất vui, hạnh phúc và một tâm trạng gì đó khó tả, khi đã chứng kiến mảnh đời khác nhau,........
Và đặc biệt hơn hết là tôi đã tìm được một phần nào đó lời giải đáp cho thắc mắc về Phật pháp của tôi. Xin gởi lời tri ân chân thành đến với CLB Nhân Sinh, ngôi nhà chung của chúng tôi.
Phương Thảo:
Một ngày mang lại cho tôi rất nhiều kỉ niệm! Tôi đã được tham gia một chuyến Từ thiện thật ý nghĩa cùng Quý Chư Tôn Đức Tăng và mọi người trong CLB Nhân Sinh. Cùng nhau phát quà, tịnh tâm trong giờ phút thiền quán; cùng nhau lắng nghe bài Pháp Thoại "Phật Pháp đã giúp gì cho tuổi trẻ?" vô cùng ý nghĩa. Bài Pháp thoại ấy tuy ngắn nhưng tôi lại cảm thấy rất hay vì cách giảng của Thầy rất thực tế... Sau đó, chúng tôi lại được tham gia chương trình văn nghệ rất vui! Con xin gửi lời tri ân đến Quý Chư Tôn Đức đã mang đến cho chúng con một ngày chủ nhật vô cùng ý nghĩa. Và con cũng xin gửi lời cám ơn đến CLB Nhân Sinh đã tổ chức chuyến đi này, được thành công tốt đẹp.

Phóng sự ảnh trong suốt hành trình chuyến đi:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin: Trần Văn Đức, Ảnh An Nguyễn

 Ý kiến bạn đọc (1)
góp ý03/01/2014 22:22:31 PM
That hoan huy ,dâu dó cüng có rât nhieu trái Tim ,câu lac bô thien tâm góp Cho DOI ,xa hoi ,làm voi di mot Phan kho khan bât hang cua nhung nguoi ko may .a di dà phat câu tam bao hoi huong phuoc lành dên các ban
lam vo cong

Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :