Đang tải dữ liệu ...
Đại gia đình Nhân Sinh › Quỹ Nhân Sinh
Cập nhật: 17/05/2012 
CLB Nhân Sinh tổ chức đêm hoa đăng mừng Khánh đản
CLB Nhân Sinh tổ chức đêm hội hoa đăng
Ngày 27-4. Tại VP CLB Nhân Sinh, P9, Q. Phú Nhuận, TP. HCM. CLB Nhân Sinh đã tổ chức chương trình “Nhớ mãi ơn Phật” đêm hoa đăng, thiền tập, mừng sinh nhật Đức Phật, nhân sự kiện đản sinh. PL. 2556.

Tại đêm hội, dưới sự tham dự của TT. Thích Minh Tâm, trụ trì chùa Long Thành, Q. 12 và Chư Tôn Đức trong CLB, gần 100 thành viên tham dự.

Đêm hoa đăng được diễn ra trong sự trang nghiêm thấm tình đạo vị, để các thành viên cùng ngồi lại bên nhau, thực tập thiền quán, lắng đọng cõi lòng, nhớ nghĩ đến ân đức của Phật, đã vì chúng sanh mà thị hiện ở đời, đem lại nguồn an lạc cho vạn loại hàm linh.

Theo đó, Chư Tôn Đức đã chia sẽ pháp thoại, trình bày đôi nét về cuộc đời Đức Phật, và giá trị của đạo Phật tại thế gian, để các thành viên có dịp tìm hiểu hơn về giáo lý của nhà Phật.

Sau thời chia sẽ pháp thoại, toàn thể thành viên đã cùng ngồi lại bên nhau ăn mừng sinh nhật Đức Phật và giao lưu văn nghệ.

Nói lên cảm nghĩ của mình, Bạn Tây An (thành viên) chia sẽ: “Đêm hoa đăng hôm nay, do CLB Nhân Sinh tổ chức thật vô cùng ý nghĩa, thiêng liêng, mình vô cùng hạnh phúc, và cảm nhận được nguồn an lạc khi được thực tập thiền quán, và thắp những ngọn đèn lung linh để cúng dường Đức Phật, nhân ngày đản sinh của Ngài”.

Hình ảnh ghi nhận trong đêm hoa đăng “Nhớ mãi ơn Phật”: 

Quanh cảnh đêm hoa đăng

Toàn thể thành viên  CLB tụng bài khánh đản

Tôn tượng của Đức Phật đản sanh

Hướng về Đức Phật bằng cả lòng tôn kính

Chư Tôn Đức tiến hành lễ tắm Phật

Đem hết lòng thành kính để dâng lên Đức Phật

Đêm hoa đăng được diễn ra trong sự trang nghiêm

Đồng thanh niệm danh hiệu Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Lắng lòng trong giờ phút thiền định

Những ngọn nến lung linh, trong không khí thiêng liêng và mầu nhiệm

Ngọn nến trước gió cũng như kiếp nhân sinh vô cùng mỏng manh, yếu ớt trước bát phong cuộc đời. Chúng con không mong gì ở thế giới này với những tòa cao ốc hiện đại, chúng con chỉ mong có một cuộc sống hòa bình không binh đao, súng đạn giữa các quốc gia, không còn lằn ranh biên giới của lòng người, chúng con mong có một bầu không khí trong lành để nhân loại cùng hít thở dưới bầu trời xanh, chúng con cũng không mong một cơn đại sóng thần để rồi nước mắt của nhân loại đã ngập tràn như biển Đông trong nỗi đau chia cách tột cùng bởi thiên tai, sự phẫn nộ của thiên nhiên.

Nguyện ánh nến này sẽ xua tan đi những đêm dài vô minh, tăm tối của cõi đời não phiền đầy ô trược, xua tan đi bóng tối mịt mờ để chúng con và chúng sanh được trở về với chính mình.

Chúng con đang ngồi bên nhau trong ánh nến cầu nguyện, chúng con đang tiếp nhận được sự ấm áp vô bờ của toàn thể mọi người trong Đại gia đình Nhân Sinh đã truyền nhau một trái tim yêu thương, một tấm lòng nhiệt huyết cống hiến và hy sinh sức trẻ cho cuộc đời, bằng những hành động thiết thực, đem từ bi để xóa bỏ hận thù, đem nụ cười để xua tan nước mắt đau thương, và đem ánh sáng mầu nhiệm trong đêm hoa đăng này để tỏa sáng khắp muôn phương, mọi chúng sanh đều được nương nhờ ánh sáng chiếu soi của Đức Phật mà trở về với sự tỉnh thức, đi đúng con đường thánh thiện.

Đèn hoa đăng

TT. Thích Minh Tâm -Trụ trì chùa Long Thành chứng minh và ban đạo từ cho toàn thể thành viên

Sinh nhật mừng khánh đản

Cắt bánh chứng minh chào mừng Phật lịch 2556

Hãy cùng tôi là một thành viên trong Đại gia đình Nhân Sinh

Giao lưu sinh hoạt với toàn thể thành viên

Chụp ảnh lưu niệm toàn thể Đại gia đình Nhân Sinh

Trúc Thành

 Ý kiến bạn đọc (1)
mo phat05/08/2013 17:20:31 PM
mophAT
dat

Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :