Đang tải dữ liệu ...
Hoạt động Nhân Sinh › Tin tức
Cập nhật: 16/05/2019 
Clb Nhân Sinh tổ chức Khóa tu “Về Đây, Sao Nghe Lòng Thảnh Thơi” tại Tu Viện Vạn Thông, Núi Thị Vải - Mừng Phật Đản – Vesak 2019

Clb Nhân Sinh tổ chức Khóa tu “Về đây, sao nghe lòng thảnh thơi” vào ngày 11, 12/5/2019 cho hơn 150 bạn trẻ tại Núi Thị Vải, Tu viện Vạn Thông, Vũng Tàu dưới sự hướng dẫn của Sư Giác Minh Luật – Chủ nhiệm CLB Nhân Sinh và Quý Thầy Cô trẻ.

Sáng ngày 11/05/2019, hơn 150 bạn trẻ Clb Nhân Sinh xuất phát từ Sài Gòn hướng về Tu viện Vạn Thông tham dự Khóa tu “Về đây, sao nghe lòng thảnh thơi”.

Các Khóa sinh được tiếp cận và hiểu sâu sắc hơn về Phật pháp qua những buổi học ý nghĩa Kinh Pháp cú -“Ôn lời kinh xưa” từ Sư Giác Minh Luật và buổi học Kinh Nguyên Thủy dưới sự chia sẻ của Thầy Thích Châu Viên.

“Hương các loại hoa thơm
Không ngược bay chiều gió
Nhưng hương người đức hạnh
Ngược gió khắp tung bay
Chỉ có bậc chân nhân
Tỏa khắp mọi phương trời".

Khi màn đêm dần buông xuống cũng là lúc các bạn trẻ có dịp tham dự đêm Thiền trà ấm cúng, bình an. Trong không khí se lạnh của vùng đất Vũng Tàu, nữ ca sĩ Huyền Trân đã hát lên những ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Thầy Quang Trí thể hiện những bài hát về gia đình đã khiến các bạn trẻ thổn thức, khiến cho không gian ấm áp và lắng đọng đến lạ!

Trong khi ông Mặt trời chỉ vừa ló dạng, những giọt sương long lanh còn đọng trên những chiếc lá non thì các Thầy Trò đã thỉnh Phật lên Núi Thị Vải, cùng nhau cúng dường hoa sen và thực hiện nghi thức tắm Phật trong không khí trang nghiêm nhưng ấm áp tình Thầy trò, huynh-đệ. Hoạt động này vừa giúp các Khóa sinh thể hiện tinh thần phấn khởi, hân hoan mừng Phật Đản sanh, vừa giúp các bạn rèn luyện sức khỏe của mình.

Những bài chia sẻ đạt giải trong cuộc thi viết “Từ khi tôi học Phật” được Quý Thầy Cô chia sẻ cho các Khóa sinh, đó như là những bức tâm tình, những dòng cảm xúc truyền cảm hứng cho những bạn đang bước đi trên con đường học Phật.

Khóa tu “Về đây, sao nghe lòng thảnh thơi” đã khép lại nhưng sự thảnh thơi, nhẹ nhàng, niềm vui và hân hoan nhân mùa Phật Đản sẽ là những cảm xúc khó phai trong lòng Khóa sinh tham dự.

Tin: Loan Nguyễn, Hà My - Ảnh: Tuấn Hưng


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :