Đang tải dữ liệu ...
Hoạt động Nhân Sinh › Tin tức
Cập nhật: 11/04/2018 
Clb Nhân Sinh tổ chức Khóa tu Thanh Thiếu Niên Cộng Đồng “Sống Sâu Sắc” 2018

Vừa qua, ngày 07, 08/04/2018, CLB Nhân Sinh tổ chức Khóa tu Thanh Thiếu Niên Cộng Đồng “Sống Sâu Sắc” 2018, đồng hành có sự tham gia CLB Hương Từ Bi, CLB Cỏ Bốn Lá tại Tu viện Vạn Thông, Tịnh xá Ngọc Lâm và Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên, thành phố biển Vũng Tàu, thu hút gần 400 bạn trẻ tham dự. Đồng hành với khóa tu có sự tham gia hướng dẫn của ĐĐ. Giác Minh Luật – Trưởng Ban Tổ chức và hơn 30 vị trong Ban Giáo Thọ - các Chư Tôn Đức Tăng - Ni trẻ.

Khởi đầu Khóa tu, các Khóa sinh di chuyển đến bãi biển Tam Ngư vào lúc 5h sáng, kịp đón những ánh bình minh đầu tiên của ngày mới. Dưới ánh mặt trời tỏa rạng, các Khóa sinh ngồi thiền trên bãi cát, lắng nghe hơi thở, nghe tiếng sóng biển vỗ nhẹ rì rào và tiếng gió lùa lao xao trong khóm lá. Những bước chân in trên mặt cát trong giờ thiền hành, bàn chân các bạn cảm nhận được rằng mình đang đi, nhận biết là mình đang thở như đang hòa mình với thiên nhiên. Gần 400 bạn trẻ được chia thành 10 gia đình đặt tên theo các loại bánh dưới sự hướng dẫn của Ban Giáo Thọ, cùng nhau chơi một số trò vận động trên biển để gắn kết tình Thầy – trò, huynh – đệ. Rời bãi biển, các bạn tham dự di chuyển đến Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên để tham quan, đảnh lễ Đức Phật, cùng lắng nghe tiếng chuông tỉnh thức vang lên.

Đến giờ trưa, các Khóa sinh chuyển về Tu viện Vạn Thông – nơi Khóa tu sẽ diễn ra trong thời gian còn lại. Tại đây, các bạn được nghe pháp thoại với chủ đề “Sống Sâu Sắc” của Thầy Thích Thiện Tuệ. Lời pháp của Thầy đã giúp các bạn có cái nhìn mới hơn, hiểu rõ hơn về cách sống giúp các bạn tham dự hiểu rằng sống sâu sắc có thể hiểu là sống có chiều sâu về tâm linh, sống có đạo đức, có trách nhiệm và hiểu được chính mình. Tiếp đến là giờ sinh hoạt pháp đàm theo gia đình, các thành viên được chia sẻ, giải đáp những thắc mắc trong cuộc sống dưới sự giải đáp của Chư Tôn Đức Tăng – Ni – những vị trong Ban Giáo Thọ.

Một trong những nội dung đáng nhớ là đêm hội hoa đăng. Trong không khí trong lành và ấm áp của Tu viện Vạn Thông, những ánh nến được thắp lên từ Thầy trụ trì , truyền lửa đến đèn Chư Tôn Đức và lan tỏa đến hoa đăng của các Khóa sinh. Thật hạnh phúc thay khi các Khóa sinh được nghe cảm niệm công ơn cha mẹ, nhớ đến ơn nghĩa sinh thành dưỡng dục. Những giọt nước mắt rơi từ các bạn thật nhiều. Phần thi thiền ca theo gia đình diễn ra trong không khí vui tươi, các gia đình cũng nhau thể hiện những tiết mục xuất sắc, tạo nên không khí gần gũi, ấm áp vô cùng.

Ngày thứ hai của Khóa tu bắt đầu bằng việc ngồi thiền và thiền hành. Khóa sinh đã có những phút giây an lạc, nghe được tiếng chim hót véo von, cảm nhận được những giọt sương vào buổi sớm. Giờ pháp đàm toàn đại chúng đã giải đáp được nhiều vướng mắc, khó khăn mà khóa sinh từng gặp phải. Buổi sinh hoạt giao lưu trong gia đình nhỏ giúp các bạn có cơ hội cùng nhau sinh hoạt những trò chơi trước khi diễn ra lễ bế mạc nhiều ấm áp. Tuy Khóa tu đã đến hồi kết thúc, các bạn quay lại với công việc thương ngày nhưng những cái ôm thật chặt, những giọt nước mắt, những nụ cười, tình yêu thương và bài học sống sâu sắc còn đọng mãi.

ĐĐ. Giác Minh Luật (Trưởng Ban Tổ Chức) cho biết: “Khoá tu “Sống sâu sắc” vừa qua đã khơi dậy được tinh thần lạc quan, yêu đời, yêu người và trân quý hơn cuộc sống này với những phút giây thực tập chánh niệm và sâu sắc trong từng ý nghĩ, hành động để có được cái nhìn dung thông và thấu hiểu bằng những giá trị thực tại nhiệm mầu và an trú. Do khóa tu lần này tổ chức tại TP. Vũng Tàu, vì thế các bạn đã được trải nghiệm những phút giây đón bình minh yên bình trên biển, lắng nghe tiếng sóng vỗ và sinh hoạt thân tình bên những gia đình pháp đàm theo sự hướng dẫn của quý Thầy-cô trẻ đã để lại những kỷ niệm và bài học đáng nhớ để giúp cho các bạn sẽ trở nên vững chãi hơn - sâu sắc hơn sau hai ngày xuyên suốt được thực tập và sưởi ấm trong tình thương của Thầy-trò – Huynh-đệ”.

Một số hình ảnh tại Khóa tu:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
 
 
 
 
 
 Tin: Ái My - Ảnh: Tuấn Hưng

Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :