Đang tải dữ liệu ...
Nhật ký hành trình › Thơ văn
Cập nhật: 15/01/2018 
Ngôi nhà chung hạnh phúc

Viết cho những ngày cuối năm: 2015-2018.

Thời gian thấm thoát mới đó đã hơn 3 năm rồi. Nhanh thật đúng không những Cô Chú Anh Chị Em. Không biết chúng ta từ đâu có một duyên lành lớn đến như vậy, những con người từ 3 miền Tổ Quốc gom lại 1 ngôi Nhà Chung có những “Trái Tim luôn cùng chung một nhịp đập” đó chính là ngôi nhà "Nhân Sinh". 

Những con người nơi đây không giống những nơi khác, những người luôn có một sự chân thành, một tâm hồn luôn hướng thiện, một trái tim từ bi, một lòng luôn phụng sự... v.vv... Đạo thật tự hào vì luôn có những người bạn đó bên cạnh luôn giúp Đạo biết được nhiều chân lí, cho Đạo thấy cuộc sống này rất công bằng, quan trọng hơn đã cho Đạo thấy được chính cái Tâm của các bạn. Những người luôn nghĩ cho người khác, đã phụng sự thì phải hết mình bất chấp mọi khó khăn gian khổ nhưng vẫn luôn nở nụ cười trên môi, đã Tu học thì phải thật sự chăm chú lắng nghe từng lời Pháp thoại của Thầy giảng để tự rút ra những bài học và thực hành giúp đời giúp người và giúp chính ta. Những con người luôn có cái nhìn hướng thiện để cùng nhau hỗ trợ chia sẻ cho những mảnh đời bất hạnh hơn mình... Rồi khi mình cùng ở chung một nhà thì năng lượng lành đó sẽ truyền khắp cho tất cả càng ngày càng to càng to và càng lớn dần lên nữa để ngôi nhà chung của chúng ta sẽ đi xa hơn xa hơn và xa hơn bây giờ nữa. 

 
 
 Nhớ lúc mới vào CLB thật sự rất bỡ ngỡ, không quen ai, được một người bạn dắt đi nhưng sau này người bạn đó không đi cùng nữa, rồi mình tự đặt ra những câu hỏi: “Mình có đi tiếp hay không? Mình đi với CLB mình sẽ biết được những gì? Mình sẽ làm những gì, sẽ giúp ích được gì cho mình?..”. Rồi những lần đầu tiên ngồi nghe Pháp mà buồn ngủ đến mức chỉ muốn trốn ra khỏi đó,... nhưng từ từ chính những sự chân thành của các bạn đã kết nối mình lại, chính những lời pháp thoại của Sư Thầy đã cho mình thấy được cuộc sống này có Luật Nhân Quả, chúng ta gieo gì sẽ gặt được nấy, có những giờ thiền tập để quay lại chính con người chúng ta. Để giờ đây Đạo đã được ở bên các bạn hơn 3 năm rồi. Và bây giờ vẫn muốn cùng các bạn đem đến những hạnh nguyện tốt đẹp nhất để giữ cho ngôi nhà chung của chúng ta luôn đi trên con đường Hạnh Phúc, những câu hỏi của Đạo đặt ra bây giờ trong chính bản thân Đạo cũng có được câu trả lời. Hiện tại, trong giây phút này Đạo đang cảm thấy thật sự rất hạnh phúc. 

Thiền Sư Nhất Hạnh có câu Đạo tâm đắc nhất: “Quá khứ đã qua, tương lai chưa đến, và nếu chúng ta không trở lại với chính chúng ta trong giây phút hiện tại, chúng ta không thể liên lạc được với cuộc sống.”

Lương Hiền Đạo


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :