Đang tải dữ liệu ...
Nhật ký hành trình › Thơ văn
Cập nhật: 15/01/2018 
Tĩnh trong Thức

Sự cảm nhận và tưởng tượng của con người là vô tận không biết nó đã xuất hiện tự bao giờ. Nên thành ra sau mỗi chuyến đi sự đọng lại trong con không gì khác là những cảm xúc, những bài học và đâu đó còn là Tình Người và sự Yêu Thương.

Là một thành viên của Clb Nhân Sinh cũng đã tròn 3 năm trời, nhưng dường như cái sự bận rộn bị cuốn vào vòng xoay cuộc sống của một đứa sinh viên trẻ kèm theo đó là cái sự ham kiếm tiền của tuổi mới lớn, làm cho con bị mất đi rất nhiều thứ trong cuộc sống này, cuộc sống mà con người ta đã bị lãng quên đi những giá trị ở bên trong tâm hồn mỗi người.

Dạo thời gian gần đây là lúc con bị stress đến cực độ về áp lực học hành, bạn bè và sự nghiệp….Nhiều lúc con nghĩ rằng hay là thôi con bỏ đi đâu đó một thời gian để tìm lại chính mình, tìm lại Heo Mọi của ngày xưa đâu rồi? Tình cờ, đúng lúc này Clb Nhân Sinh đăng thông tin về khóa tu tuổi trẻ Lý Tưởng Sống, không còn chần chừ gì con đọc qua thông tin xem thời gian và quyết định đăng ký.

 
 

Đúng tối ngày 05/01/2018 chúng con lên đường bắt đầu khởi hành cho khóa tu, con bỏ lại tất cả mọi thứ để rồi xách vali lên và đi. Trong chuyến đi 2 ngày nhưng con có rất nhiều kỉ niệm cả vui lẫn vào đó một chút nước mắt. Mặc dù là một đứa cũng hay đi chùa, tham gia các chương trình, nhưng việc ăn chay với con thì không hề dễ dàng một chút nào, con đường mà con đến được với ăn chay là cả một quá trình dài từ khi con biết đi chùa (chắc lúc đó là khoảng cấp một cho đến bây giờ). Nên thành ra trước mỗi chuyến đi thứ mà con phải chuẩn bị đó là bánh và sữa cho những ngày tu tập. Nhưng mọi thứ hoàn toàn khác, ở đây đồ ăn rất là ngon (trừ buổi sáng đầu tiên do có một vài sự cố) mặc dù con không ăn hết được nhưng cố gắng tập ăn một chút một chút. Con tin rằng chắc khoảng sau mấy khóa tu nữa thôi là con có thể ăn được hết phần ăn của mình rồi, gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Hậu Cần, những hi sinh thầm lặng nếu thiếu họ thì không thể nào có được sự thành công của chương trình này. Đến với khóa tu này có thể nói cung bậc cảm xúc của chúng con được thay đổi rõ rệt theo từng chương trình, đúng như lời sư Minh Luật nói : “Khi chơi thì hãy cháy hết sức mình, khi thiền hành thì hãy lắng đọng lòng mình lại”. 

Đêm tri ân cha mẹ với giọng đọc truyền cảm và đầy sức hút của thầy Mạt Nhân Chánh Minh đã lấy đi những giọt nước mắt lăn tràn trên má của rất nhiều bạn trẻ, hơn thế nữa còn là giọt nước mắt của những cô chú lớn tuổi, những người mà cha mẹ của họ không còn trên cõi đời này nữa. Những giọt nước mắt đó là giọt nước mắt của sự tiếc thương, hối hận và đau buồn. Điều đặc biệt của khóa tu này theo bản thân con đó là sự đồng hành của các bậc phụ huynh cùng với con của họ, mà con của họ ở đây là những người đã lớn tầm khoảng hai mươi mấy ba chục tuổi ,chắc có lẽ là những anh chị đó mong muốn rằng sẽ có được những kỉ niệm đẹp nhất với ba mẹ của mình từ những điều giản đơn bình dị nhất.

 
 

Khép lại đêm tri ân ở đó, những giọt nước mắt, những tiếng sụt sùi được thay vào đó bằng những nụ cười tươi giòn tan như cái nắng ban mai của khí trời se lạnh Đà Lạt khi các bạn trẻ tham gia những tiết mục văn nghệ, mặc dù là chưa có thời gian để chuẩn bị nhiều, nhưng cái sự ngây thơ, hồn nhiên và tự tin của các bạn trên sân khấu làm cho các bạn dễ thương biết chừng nào, mọi cái nỗi lo về mưu sinh cuộc sống tình cảm dường như đã biết mất đi từ lúc nào mà không hề ai hay biết. Cảm xúc vẫn chưa dừng lại ở đó, đến với đêm Lửa trại là lúc mà các bạn “quẩy” hết mình với năng lượng của tuổi trẻ với từng ấy năng lượng của hơn bảy trăm người đã làm cho đất trời của Tu viện Bát Nhã như rực sáng lên, sáng lên không phải vì ngọn lửa của đêm lửa trại mà đó chính là ngọn lửa trong tim của mỗi người được đan lại với nhau, ngọn lửa của sự yêu thương của tình anh em, bạn bè của những người xa lạ nhưng không biết tự bao giờ họ đã trở thành thân quen. 

Khóa tu tuổi trẻ Lý Tưởng Sống là cơ hội để con nạp lại những năng lượng đã mất, bình thản để đối mặt và vượt qua được những khó khăn chông gai trên đường đời mà con đang đi, tìm ra đường lẽ sống của chính bản thân mình, có thể đúc kết lại thành bốn chữ đó là : “Tìm ra Chính Mình”.

Cuối cùng con xin cảm ơn BTC, Tu viện Bát Nhã, chùa Linh Thứu, các mạnh thường quân đã cho chúng con những chiếc nón len rất xinh xắn để vượt qua được cái lạnh của Đà Lạt, các anh chị trong gia đình Khai Tâm số 4, thầy Chánh Tịnh, cô Nhuận Nghiêm, đặc biệt các anh chị đã quan tâm lo lắng cho em, cho em ăn quýt, bánh quá trời thứ luôn khi em đói và mệt ạ. 

Con xin gởi lời chúc tất cả Chư Tôn Đức Tăng - Ni pháp thể tinh an, tuệ đăng thường chiếu để phụng sự Đạo pháp luôn là ánh sáng để soi đường dẫn lối cho chúng con. Và toàn thể mọi người thân tâm thường an lạc, vạn sự kiết tường. 

12:25 AM 13/01/2018.

Phạm Thị Thu Thủy (Heo Mọi) - Nhân Sinh Bình Dương


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :