Đang tải dữ liệu ...
Nhật ký hành trình › Thơ văn
Cập nhật: 13/01/2018 
Những điều giận dỗi dễ thương

Nam Mô A Di Đà Phật.

Kính thưa quý Chư Tôn Đức Tăng, Ni, BTC Khóa tu “Lý tưởng sống”, nhận được lời kêu gọi từ CLB Nhân Sinh và qua sự giới thiệu từ bạn bè, con gia nhập vào gia đình của mình và thuộc gia đình số 6. Ngày tập trung ở điểm tập kết, con chỉ đi một mình nên bơ vơ lắm. Ấy vậy mà lên xe rời Sài Gòn đến Tu viện Bát Nhã vừa lạnh, vừa buồn ngủ nhưng con lại không thấy lẻ loi nữa. Dân tình có 500 anh em nhưng con có đến hơn 700 huynh đệ đồng hành. Hân hoan khó tả lắm!

Buổi sáng ngày đầu tiên con không tìm được ba lô, con giận Ban tổ chức, giận Ban tổ chức quên bánh cho gia đình số 6, giận cháo buổi sáng đầu tiên quá cay, giận bữa cơm trưa phải xếp hàng thật lâu, giận vì lỡ lấy nhiều cơm nhưng không được bỏ lại phải ráng ăn cho hết cơm, giận vì thời gian ngủ trưa quá ít, giận vì đi tu tập mà nhiều quy định quá...! 

Nhiều điều để giận quá phải không ạ? Nhưng con hiểu, con thương ban tổ chức, vì chỉ có 1 ban tổ chức  nhưng lại có đến hơn 700 tu sinh, thương vì có 1 ban tổ chức chăm lo đến từng cái ba lô, thương vì nhờ có cháo cay mà bụng ấm lên hẳn, cả bữa cơm trưa ban tổ chức phải chạy đôn chạy đáo mà quên cả ăn, thương ban tổ chức vì lo cho những bạn trễ đi thêm một chuyến xe nên mới quên bánh cho gia đình con, thương vì ăn thật no không bỏ đồ ăn thừa mà con tu tập khỏe hơn. Không nghỉ trưa nhưng con được sinh hoạt với nhiều huynh đệ, tập văn nghệ, chuẩn bị đêm lửa trại cùng nhau. Bấy nhiêu công đức đó từ ban tổ chức thôi cũng đã khiến con có vô vàng động lực tu tập thật tốt.

Phật pháp không mông lung, không xa vời mà Phật pháp gần gũi thiết thực, hiện diện trong tim ta, trong tâm thức giúp ta hoàn thiện hơn. Cảm xúc, những giọt nước mắt trong đêm hoa đăng tưởng nhớ công ơn biển trời của Cha Mẹ. Tình cảm ngày con sẽ luôn giữ trong tim, đặt chữ hiếu lên trên.

Khi khóa tu kết thúc, con không biết đã có huynh đệ nào nghĩ sẽ đem điều gì về không? Riêng con, sau khóa tu con có cả gia tài tinh thần về Sài Gòn rồi ạ.

Đầu tiên con là người không có năng khiếu, cũng như không thích văn nghệ, nhưng những ngày qua con đã rất thích thiền ca và còn thuộc luôn trong đêm đầu tiên, tiếp đến con là người rất thích đọc sách nhưng lại không sở hữu nhiều sách về Phật pháp. Đến CLB Nhân Sinh, con lại nhận thêm “Khổ răng mà khổ rứa”. Con xin cảm tạ công đức, cảm tạ tâm tư, tình cảm trong từng trang sách của Đại đức Giác Minh Luật, con cảm tạ Thầy vì đã trưa rồi vẫn ký tặng sách, chụp hình cùng tụi con. À! Mà quên, hôm nay thầy viết nhầm tên con đấy. Không có nhiều cơ hội được theo quý Thầy Cô học hỏi, con nghĩ chắc quý Thầy Cô khó tiếp xúc lắm, vậy mà lý tưởng sống lần này, con được tiếp xúc với Thầy Cô tại trạm dừng chân, trên xe, bữa ăn, buổi Pháp đàm,... Đến lúc dựng bài văn nghệ lẫn viết cảm nghĩ cũng được quý Thầy Cô Pháp thoại xe 6 tận tình chỉ đường, rẽ lối.

Đích thị là hai ngày tu tập qua con đã sống trong một đại gia đình có dấu hiệu nhận biết là đội nón cam, mặt đồ lam, chân đi khẽ, tâm một lòng chánh niệm. Gần gũi, cùng sinh hoạt với con là gia đình “Gió bình yên”, ngọn gió mang chúng con từ những diễn đàn, Fanpage, trang web đến đây, xích lại gần nhau, cùng tu tập hướng đến ngọn gió Phật pháp bình yên. Gia đình con có quý Thầy Cô giáo thọ Bổn Đức, Đức Trí dõi theo từng bữa ăn, giấc ngủ, tập múa giữa rừng thông, hai thầy cô gần gũi, chân thành và “chịu chơi” lắm. Còn có nhóm trưởng Mai Chí Hào trách nhiệm, nhiệt tình, có bé Gà Bông hát hay lại khéo tay, có Đoàn Ngọc Tính, Bé Tài vui vẻ và hài hước. Tu tập không áp lực như con tưởng, chánh niệm không khó như con nghĩ. Mỗi một khóa tu con luôn mở mang cho bản thân thêm một hướng mới.

 
 

Đến với Khóa tu thanh thiếu niên cộng đồng Lý tưởng sống con luôn được là chính mình, thanh thản trong từng hơi thở, lạc quan trong từng suy nghĩ và con hạnh phúc khi tham gia tu tập tại bầu không khí nơi đây “Be beautiful, Be yourself”.

Sau khóa tu, người về Sài Gòn, người về Cần Thơ, trở về Đà Nẵng,.. dù nơi ấy bầu trời không xanh, thời tiết không lí tưởng như nơi này, huynh đệ chúng ta lại lao vào vòng xoay học tập, công việc, áp lực cuộc sống,... thì hãy nhớ rằng hơn 700 tu sinh chúng ta đã có 2 ngày thong dong, tích cực, 2 ngày sống trọn vẹn từng phút giây, 2 ngày để nhớ mãi về cảm xúc, kỷ niệm tại môi trường Phật học.

Con xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý Chư Tôn Đức Tăng Ni, Ban tổ chức CLB Nhân Sinh, Tu viện Bát Nhã đã gieo duyên lớn cho chúng con đến với Lý tưởng sống. Cảm ơn bộ phận truyền thông đã ghi lại khoảnh khắc đầy cảm xúc, cảm ơn bộ phận nhà bếp, thức ăn của mình ngon lành và bổ dưỡng. Cảm ơn nhà xe, bác tài đã góp công sức cho khóa tu thêm trọn vẹn, cảm ơn gia đình Gió bình yên, cảm ơn tình cảm và tấm chân tình của quý Thầy Cô Bổn Đức, Đức Trí, cảm ơn sự hiện diện của tu sinh đến từ mọi miền tổ quốc. Cuối cùng, xin cầu chúc cho quý phật tử sức khỏe dồi dào, trí huệ tinh tấn, thân tâm an lạc, mọi sự kiết tường như ý để mỗi ngày trôi qua đều đặc biệt như hôm nay.

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Thoa Sún

Đà Lạt, 07/01/2018

Nguyễn Thị Thoa

 

 


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :