Đang tải dữ liệu ...
Nhật ký hành trình › Thơ văn
Cập nhật: 10/10/2017 
Nhật ký Hành trình "Ánh sáng trái tim 2017"

Năm thứ ba về lại  “Vương Quốc Bóng Đêm” cùng với Nhân Sinh. Tôi rất tự hào vì mình được là một thành viên của Nhân Sinh để cùng mọi người đem đến những điều hạnh phúc nhất cho những người kém may mắn hơn mình với sự chia sẻ từ chính tình thương, tinh thần nhiệt huyết nhưng rất ấm lòng và tình cảm của các bạn.

Chỉ cần mỗi năm về lại nơi đây gặp Các Cụ và Các Bé thì mình lại có thêm động lực trong cuộc sống này. Nhìn các Cụ và các Bé thương lắm, nhìn 2 bé hồn nhiên nói chuyện nói nhau làm Chị xúc động lắm. Lần đầu tiên bế 1 em bé khuyết tật nằm trọn trong vòng tay mình, cái cảm giác đấy nó không thể nào diễn tả bằng lời muốn che chở, muốn bảo vệ... và đã làm tôi rơi nước mắt. Cám ơn các em đã cho Chị thấy được Chị may mắn hơn rất nhiều người. Vì thế Chị càng phải cố gắng hơn để mỗi năm Chị sẽ lại về đây chia sẻ niềm vui mỗi năm 1 lần với các em.

 
 

Đối với những người bình thường những ngày vui nhất chính là ngày Tết, nhưng ở làng Mù này, đối với Các Cụ và Các Bé thì mỗi năm vào tháng 7 âm lịch sẽ là ngày vui nhất của mọi người, ngày mà mọi người đã thức từ 2h sáng để đến Chùa để chờ đợi những phần quà đến 2h chiều, ngày mà mọi người nơi đây có thật nhiều quà từ các Mạnh Thường Quân, thật nhiều tấm lòng chân thành từ các Tình nguyện viên. Tất cả tình cảm đó chúng ta chỉ có thể ở ngay tại đó để cảm nhận được, bắt đầu từ người thứ nhất được đẩy đi nhận quà và rồi người tiếp nữa, người tiếp nữa... Với mỗi người sẽ là một cảm xúc khác nhau và niềm hân hoan đến người thứ 500. Mỗi người được đẩy đi cả 1 km và với 5 bạn Tình nguyện viên, tất cả đó là tình thương, sự sẻ chia xuất phát từ chính tâm của mọi người.

Cám ơn Nhân Sinh rất nhiều, cám ơn những người Anh Em của tôi dù cả đêm không ngủ nhưng cũng không bỏ cuộc, chúng ta đã chiến đấu tới cùng bên Các Cụ. 

 
 

Năm thứ ba về lại  “Vương Quốc Bóng Đêm” cùng với Nhân Sinh. Tôi rất tự hào vì mình được là một thành viên của Nhân Sinh để cùng mọi người đem đến những điều hạnh phúc nhất cho những người kém may mắn hơn mình với sự chia sẻ từ chính tình thương, tinh thần nhiệt huyết nhưng rất ấm lòng và tình cảm của các bạn.

Mình hãy làm những gì mình có thể, đem lại hạnh phúc cho người khác chính là đem lại hạnh phúc cho chính ta.

_ Làng Mù _ 16.17/9/2017

Lương Hiền Đạo

----------------------------------------------

 " Hành trình ánh sáng trái tim 2017" hỗ trợ tình nguyện cho hơn 500 người khiếm thị, nơi được xem là "Vương quốc bóng đêm" với những con người cơ cực, khiếm khuyết nhưng nghị lực sống vẫn luôn cháy mãi trong tim.

Những đứa trẻ sinh ra có khi chưa kịp nhìn thấy mặt ba mẹ, biết bao người không thấy được ánh mặt trời. Song điều đó không thể ngăn cản niềm tin vào cuộc sống của họ. THẬT ĐÁNG KHÂM PHỤC!

 
 

Hẹn các ngoại, các cô chú và tất cả anh chị em năm sau nhất định con sẽ lại về để tiếp thêm động lực cho mọi người.

Cảm ơn gia đình "Nhân Sinh" đã cho tôi những kỉ niệm khó phai, những bài học ý nghĩa về tình người.

Chúc mọi người ngày an lành, đêm an lành, đêm lẫn ngày đều an lành !

Lê Phương Tín

--------------------------------------

 Một ngày cũng khá mệt nhưng vui. Được tham gia giúp đỡ những con người, những số phận ấy, có được sự trải nghiệm và có những lúc xúc động khi chứng kiến những hoàn cảnh, và rồi suy nghĩ về hoàn cảnh của mình tốt hơn họ rất nhiều, được lành lặn, được ăn học, còn họ không được may mắn như mình.

 
 

Họ chịu số phận cơ cực, chịu những bệnh tật đày lên cơ thể gầy yếu đó. Cũng khá mệt khi bắt tay vào công việc từ 4h sáng tới 2h chiều. Không có thời gian ăn nhưng những nụ cười những nét mặt vui tươi của tất cả mọi người trong CLB làm quên đi sự mệt mỏi và cố gắng làm tốt công việc đó với mọi người. Chân đau vì mang giày cuối cùng cũng tháo ra đi chân đất vì không thể chịu được nữa, bụng thì tóp lại, đúng lúc thắt lưng hư và cách giải quyết là dùng sợi dây cột lại tạm để tiếp tục công việc.

 
 

Cám ơn 2 chị Nga, chị Đạo đã đưa em đi hành trình cùng CLB, cho em sự trải nghiệm, cho em được giúp đỡ và cho em được xúc động. Hôm qua là ngày thực sự tuyệt vời và nhớ mãi. Không biết nói gì hơn "Yêu tất cả mọi người" và "I love Nhân Sinh".

Hà Nguyên


Tổng hợp: Ái My

 

                                                                                                                                 


Điện thoại:
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã xác nhận:  
Tôi đồng ý gửi thông tin này đến ban quản trị website.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC :
CÁC BÀI VIẾT KHÁC :